อัปเดตข่าวสารวงการมวย ถ่ายทอดสดมวยไทย ตัวจริงเรื่องหมัดมวย

WWW.YODMUAYTHAI.COM

พ่ายม้ามืด ชวดรอบ 16 คนสุดท้าย

พ่ายม้ามืด ชวดรอบ 16 คนสุดท้าย

ข่าวมวย รายงาน การแข่งขัน มวยสากล สมัครเล่น ใน กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ อารีนา ปารีส นอร์ด วิลล์แป็งต์ ในรุ่น51 กก.ชาย รอบ 16 คน

ช็อก ธิติสรรณ์ พลาดท่าม้ามืด เคปเวิร์ด ร่วงรอบ 16 คนโอลิมปิก

ความหวัง ทีมชาติไทย ใน ศึกมวยสากลโอลิมปิกเกมส์ 2024 ต้องสะดุดลงอีกราย เมื่อ เหลิม ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด นักชกรุ่น 51 กก. เจ้าของ เหรียญเงินเอเชียนเกมส์ พลาดท่าพ่าย นักชกม้ามืด จาก เคปเวิร์ด เดวิด เด ปินา ไปอย่างน่าเสียดายด้วยคะแนน 1-4 เสียง ในรอบ 16 คนสุดท้าย

การแข่งขันที่ อารีนา ปารีส นอร์ด วิลล์แป็งต์ เป็นไปอย่างสูสีตั้งแต่ยกแรก ธิติสรรณ์ อาศัยความคล่องตัว และฟุตเวิร์คที่ดี ออกอาวุธหลากหลาย แต่ เดวิด เด ปินา ก็ทำการบ้านมาอย่างดี คอยดักจังหวะโต้กลับได้อย่างแม่นยำ ส่งผลให้ยกแรกกรรมการให้คะแนนนำ 3-2 เสียง

ยกสอง ธิติสรรณ์ พยายามเร่งเครื่อง แต่ยิ่งเปิดเกมรุก ยิ่งเปิดช่องให้คู่ต่อสู้หาจังหวะเข้าทำแต้ม จบยกสอง เดวิด เด ปินา ทำได้ดีกว่าถึง 5-0 เสียง ส่วนยกสุดท้าย แม้ นักชกไทย จะพยายามอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถพลิกสถานการณ์ได้

ผลการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ 4-1 เสียง ทำให้ เดวิด เด ปินา ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไป ขณะที่ความหวังของ ธิติสรรณ์ ในการคว้า เหรียญโอลิมปิก ต้องจบลงเพียงเท่านี้

การพ่ายแพ้ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับ วงการมวยสากลไทย และเป็นสัญญาณเตือนว่า การแข่งขันในระดับโอลิมปิก นั้นไม่มีคู่ต่อสู้ที่ประมาทได้ แม้แต่ นักชก จากประเทศที่ไม่ได้มีชื่อเสียงด้าน มวยสากล มากนัก

แหล่งอ้างอิง : https://ufanews.com/

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : yodmuaythai