อัปเดตข่าวสารวงการมวย ถ่ายทอดสดมวยไทย ตัวจริงเรื่องหมัดมวย

WWW.YODMUAYTHAI.COM

เสียน้ำตาบนตาชั่ง! เทรซี่ คอร์เตซ นักสู้สาว MMA ต้องทำสิ่งนี้ถึงจะขึ้นสู้บนเวที

ข่าวมวยวันนี้

เป็นเรื่องที่ฮือฮาในวงการ MMA หลังจากที่ เทรซี่ คอร์เตซ นักสู้สาวชาวสหรัฐฯ ได้รับโอกาสอย่างกะทันหันในการขึ้นสู้แทน เมย์ซี่ บาร์เบอร์ ที่มีปัญหาด้านสุขภาพ ซึ่งคู่ชกของเธอนั้นคือ โรส นามายูนาส

เทรซี่ คอร์เตซ ต้องต่อสู้กับ โรส นามายูนาส ซึ่งก็เป็นนักสู้ร่วมชาติเดียวกัน และทั้งคู่ได้ต่อสู้กันในศึก UFC Fight Night เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่เรื่องที่ทำให้โด่งดังเกิดจากในวันชั่งน้ำหนัก ซึ่ง คอร์เตซ ที่ไม่ได้มีเวลาในการเตรียมตัวมากนัก น้ำหนักของเธอจึงเกินมาครึ่งปอนด์ (ประมาณ 226 กรัม) ในตามกฎเกณฑ์ในรุ่นฟลายเวต ที่จะต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 126 ปอนด์

แต่ คอร์เตซ ก็ได้ทำสิ่งที่ทุกคนไม่คาดคิดคือการที่เธอ ได้ตัดผมตัวเองในวันชั่งน้ำหนักและมันก็สามารถ ทำให้เธอลดน้ำหนักลงมาได้ และอยู่ในพิกัดที่จะทำให้เธอสามารถขึ้นสู้ได้ แต่มันก็ทำให้เธอต้องหลั่งน้ำตาออกมา เนื่องจากเธอต้องตัดผมทิ้งไปบางส่วน

“มันคืออะไร 0.5 ปอนด์ ฉันแบบไม่ลังเลเลย เราจะทำทุกอย่างที่จำเป็นสำหรับโอกาสสำคัญในการขึ้นสู้” คอร์เตซ กล่าวเปิดใจกับ ESPN

แต่สุดท้ายแล้วก็เป็นทาง โรส นามายูนาส ที่เอาชนะคะแนนไปอย่างเป็นเอกฉันท์ หลังสู้กันครบ 5 ยก จึงเป็นการทำให้ คอร์เตซ เสียสถิติการแพ้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่เธอเคยชนะรวดมา 10 ไฟต์ต่อกัน ที่นับตั้งการเปิดตัวสู้ในศึก MMA เมื่อปี 2017

แหล่งอ้างอิง : https://ufanews.com/

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : yodmuaythai